Skip to main content

Bí quyết giảm cân hiệu quả dành cho cô nàng công sở

Bí quyết giảm cân hiệu quả dành cho cô nàng công sở


Ngồi bàn giấy hàng ngày mà vẫn giảm cân hiệu quả, bạn có tin không?
Công việc bên bàn giấy cộng thêm thói quen ít vận động khiến cho các nàng cảm thấy thật khó khăn khi thực hiện kế hoạch giảm cân. 8 giờ là khoảng thời gian khá dài ở văn phòng nhưng một số thói quen nhỏ này sẽ hỗ trợ bạn lấy lại vóc dáng hiệu quả. Bạn hãy cùng ELLE tham khảo bài viết nhé!
Chuẩn bị bữa trưa hàng ngày

giảm cân hiệu quả dân công sở - 01
Ảnh: Pure Wow
Ăn trưa ở ngoài thường là lựa chọn của những cô nàng công sở bận rộn. Tuy nhiên, bạn có biết bữa trưa của mình có những gì không? Bên cạnh yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm, đồ ăn mua ở ngoài chứa lượng calo chúng ta không thể kiểm soát. Theo một nghiên cứu vào năm 2013, trung bình các phần ăn nhanh chứa khoảng 836 calo. Trong khi nếu bạn muốn giảm cân, con số này được hạn chế ở mức 500 calo mỗi bữa. Như vậy, bằng việc cắt bỏ hơn 300 calo mỗi ngày, bạn có thể giảm tới 10kg trong một năm.
Nếu như không có thời gian nấu ăn vào buổi sáng, các nàng có thể chuẩn bị cơm trưa từ bữa tối hôm trước hoặc lên lịch nấu bữa trưa cho cả tuần. Đây là phương pháp “meal prep” được cộng đồng fitness trên thế giới áp dụng, giúp tiết kiệm thời gian và đạt kế hoạch giảm cân hiệu quả.
Hạn chế ăn vặt
giảm cân hiệu quả dân công sở - 02
Ảnh: thehealthyfamilyandhome.com
Sự phát triển của các dịch vụ giao đồ ăn nhanh có lẽ đã dần trở thành một phần văn hóa ở nơi công sở. Nhấc máy lên đặt hàng và chỉ mấy phút sau, chục cốc trà sữa đã đến nơi phục vụ các chị em thèm ngọt. Ai nấy đều vui vẻ nhưng trừ chiếc cân của bạn, nó sẽ buồn vì phải nhích lên chút nữa.
Ở đây, sự hưởng ứng của mọi người là yếu tố tác động đến bạn lớn nhất, làm bản thân khó mà chối từ được những cám dỗ. Do đó, thay vì chờ đợi cốc trà sữa, bạn nên tự chuẩn bị đồ ăn vặt cho mình. Một đĩa hoa quả hay các loại hạt không muối không đường vừa là lựa chọn lành mạnh hơn mà bạn cũng có thể chia sẻ với mọi người.

Đi bộ khi có thể
giảm cân hiệu quả dân công sở - 03
Ảnh: Popsugar
Công việc không đòi hỏi vận động nhiều cũng là yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân hiệu quả. Để duy trì lối sống lành mạnh, các chuyên gia khuyên bạn nên đi 10,000 bước mỗi ngày. Tuy nhiên, con số này sẽ chỉ còn khoảng 1/10 nếu bạn dành cả 8 giờ ngồi bên làm bàn việc.
Chính vì vậy, bạn nên tạo thói quen đi bộ nhiều hơn khi có thể. Việc này bao gồm chọn đi thang bộ nhiều hơn thang máy, sử dụng các phương tiện công cộng, đỗ xe ở khoảng cách xa và đi đến tận bàn của đồng nghiệp để nói chuyện thay vì để lại một tin nhắn.
Uống nhiều nước
giảm cân hiệu quả dân công sở - 05
Ảnh: Getty Images
Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Clinical Endocrinology and Metabolism, uống đủ 1.5l nước mỗi ngày sẽ thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể lên đến 30%. Như vậy, trong một năm, nặng lượng bị tiêu hao thêm là 17,400 calo nữa. Bên cạnh tập luyện và ăn kiêng, uống đủ nước là điều kiện cần thiết nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả.
Ngay từ bây giờ, bạn nên bắt đầu để một ly nước trên bàn làm việc của mình và cố gắng uống đủ 8 ly trong 8 giờ làm việc. Không chỉ giảm cân, uống đủ nước còn đem lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.
Uống trà thay cho cà phê
giảm cân hiệu quả dân công sở - 04
Ảnh: Getty Images
Cà phê là thức uống quen thuộc của dân văn phòng. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn giảm cân hiệu quả thì nên thay thế cà phê bằng trà. Theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng của Mỹ, trà xanh chứa nhiều catechin giúp tiêu hao mỡ nhanh. Tại Đài Loan, nghiên cứu hơn 1000 người uống trà liên tục trong 10 năm cho thấy họ có lượng mỡ cơ thể ít hơn đến 20% những người không uống. Một ly trà vào buổi sáng vừa cho đầu óc thêm tỉnh táo lại vừa giúp các nàng giữ gìn vóc dáng của mình.

Dịch vụ trẻ hóa da tại thẩm mỹ viện koreans là một dịch vụ được ưa thích nhất của chị em trong năm 2018 vừa qua, với nhiều công nghệ tiên tiến cùng kỹ thuật chăm sóc làm đẹp của xứ sở kim chi, chúng tôi sẽ đem tới cho bạn một làn da không tuổi mà bạn hằng ao ước.
Làn da lão hóa sẽ khiến phụ nữ già hơn tuổi, kém tươi xinh không còn vẻ đẹp hấp dẫn như tuổi 18-20 nữa đồng nghĩa với việc thiếu tự tin trong giao tiếp xã hội. Với công nghệ trẻ hóa da mới nhất hiện nay chúng tôi sẽ giúp chị em lấy lại làn da tươi trẻ của mình. Sự phát triển nhanh chóng của khoa học hiện đại đã giúp phụ nữ giữ được làn da tươi trẻ theo thời gian, mơ ước “làn da không tuổi” đã được hiện thực hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi trẻ hóa da hàng đầu thì thẩm mỹ koreans chính là nơi bạn cần, một làn dan trắng sáng, hồng hào, tươi trẻ chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được điều đó một cách hiệu quả nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Đốt cháy chất béo trong cơ thể theo khoa học như thế nào?

Nhà khoa học Mỹ giải thích đốt cháy chất béo là gì, và tại sao gọi là "đốt"? Thậm chí, nó cũng thải ra khí CO2 như một sản phẩm của sự cháy. Khi bạn tập thể dục và ăn kiêng để “đốt cháy” chất béo, điều gì đang thực sự diễn ra trong cơ thể? Chất béo có cháy thành tro hay không? Dĩ nhiên là không, nhưng quá trình tương tự đã xảy ra, khiến người ta gọi nó một cách trừu tượng, rằng chất béo đã bị “đốt”.

Như nào là bạn đang béo và làm sao để nhận biết nó

Không phải dùng cân, để biết bạn có béo hay không, đo chu vi vòng bụng mới chuẩn Quấn thước đo trên hông khoảng 5cm và bạn hãy bắt đầu đọc chỉ số quanh bụng.

Bất chấp sức khỏe để giảm cân tác hại như thế nào

Nhịn ăn bất chấp để giảm cân, bạn không ngờ mình có thể gặp phải những tác hại xấu này Nhiều người thường có thói quen ăn kiêng để nhanh chóng giảm cân, nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì vô tình bạn đang tự tay làm hại sức khỏe của chính mình.